VẬN TẢI BÁ NGỌC

VẬN TẢI BÁ NGỌC

Trang chủ»Tin tức» Sự thật đằng sau ngành dịch vụ vận tải ở Việt Nam

 

    Sự thật đằng sau ngành dịch vụ vận tải ở Việt Nam

 

      Nền kinh tế phát triển gắn liền với sự phát triển không ngừng của ngành vận tải đường bộ. Các doanh nghiệp vận tải ngày càng tăng nhanh về số lượng và chất lượng, tạo dựng được niềm tin, uy tín đáp ứng nhu cầu đi lại cho khách hàng.

 

 

 


      Bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một số những khó khăn tạo nên rào cản cho sự phát triển mạnh mẽ trong quá trình hội nhập.


      Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ đang chiếm tỉ trọng rất cao. Chúng giúp cho các hoạt động lưu thông hàng hóa được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng đưa hàng hóa, sản phẩm của các doanh nghiệp đến mọi vùng miền trao tận tay người tiêu dùng.

 

 

 

 

      Vậy thực trạng ngành vận tải đường bộ Việt Nam hiện nay như thế nào? Ngành vận tải đường bộ đang gặp những khó khăn gì?

 

      Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những sự thật về những khó khăn và hạn chế của ngành dịch vụ vận tải ở Việt Nam :

 

      Việc tăng trưởng về phương tiện

 

      Việc tăng trưởng về phương tiện một cách ồ ạt, sự thiếu thận trọng trong đầu tư, khi mà người người nhà nhà làm vận tải,  lượng xe tại thời điểm này có những lúc tăng trưởng đột biến.

 

      Một số doanh nghiệp đang còn thiếu vắng tính chuyên nghiệp trong dịch vụ vận chuyển khiến cho lượng hàng hóa vốn đang khan hiếm nay lại càng khó khăn hơn dẫn đến những vấn đề cạnh tranh không lành mạnh.

 

 

 

 

      Cung lớn hơn cầu dẫn đến cạnh tranh bất bình đẳng 

 

      Vận tải hành khách đường bộ là ngành kinh doanh năng động và nhiều thách thức. Nhu cầu đi lại của khách hàng ngày càng gia tăng và thay đổi, vì thế các doanh nghiệp ngành vận tải cần phải cải tiến liên tục chất lượng cũng như các dịch vụ khác để phát triển theo thị trường.

 

 

 

 

      Cung tăng, cầu giảm khiến dư thừa một lượng lớn các phương tiện vận chuyển sẽ phá vỡ quy hoạch trong vận tải.

 

      Xuất hiện yếu tố cạnh tranh về giá làm tác động trực tiếp đến chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Đặc biệt, đưa giá sàn áp dụng trong vận tải hàng hóa vào hoạt động, xây dựng khung giá cước cho từng phương thức vận tải.

 

     Giờ cấm thành phố đang bị tăng lên để thắt chặt giao thông 


      Khi phương tiện cá nhân ngày càng tăng cao thì cơ sở hạ tầng không đáp ứng được nhu cầu phát triển của thành phố khiến tình trạng giao thông trong nội thành tắc nghẽn liên tục nhất là vào những giờ cao điểm.

 

 

 

 

      Vì vậy thành phố thực hiện hoạt động thắt chặt giao thông như: hạn chế xe tải chạy vào nội đô, cấm xe tải chạy trong thành phố vào giờ cao điểm. 

 

      Chính sách thuế thiếu đồng bộ


      Một số điều khoản trong lộ trình tính thuế cho doanh nghiệp vận tải chưa linh hoạt và thiếu đồng bộ, lệ phí cầu đường hiện nay không được tính vào chi phí và cách tính tiêu hao nhiên liệu còn phát sinh nhiều vấn đề gây tranh cãi không xác định được đúng, sai.

 

 

 

 

 

      Hãy liên lạc ngay với chúng tôi: CÔNG TY Vận Tải Bá Ngọc luôn tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ vận tải, vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng.

        TLT