Những lưu ý quan trọng cần nhớ khi vận tải nông sản?

Những lưu ý quan trọng cần nhớ khi vận tải nông sản?

Trang chủ»Tin tức» Những lưu ý quan trọng cần nhớ khi vận tải nông sản?

Những lưu ý quan trọng cần nhớ khi vận tải nông sản?

 

     Vận tải nông sản liên tỉnh là một dịch vụ được nhiều người lựa chọn hiện nay. Với nhu cầu mang hàng hóa nông sản đi tiêu thụ trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam như: Cà chua, dưa hấu,…

 

     Việc tìm kiếm được một dịch vụ vận chuyển hàng nông sản chất lượng là điều mà nhiều người mong muốn. Vậy khi vận chuyển hàng nông sản cần lưu ý những gì?

 

1.Chú ý khâu đóng gói

 

     Đặc biệt đối với hàng hóa nông sản có lẽ khâu đóng gói là khâu quan trọng nhất. Vì nếu hàng hóa được đóng gói cẩn thận và an toàn thì trong quá trình lưu thông.

 

     Vận chuyển đi xa sẽ đảm bảo được chất lượng, không bị dập nát do quãng đường dài. Ngoài ra bạn cũng cần đảm bảo rằng hàng nông sản được đóng gói thật kỹ để không làm mất mát hàng hóa.

 

2.Chú ý bảo hiểm hàng hóa

 

     Hiện nay tình trạng mất hàng hóa khi vận chuyển đi xa xảy ra khá phức tạp. Chuẩn bị bảo hiểm cho hàng hóa nếu bạn thuê dịch vụ vận chuyển sẽ giúp bạn an tâm hơn về hàng hóa của mình. Ngoài ra nếu có sự cố xảy ra thì bạn cũng sẽ được bồi thường hợp lý.

 

 

vận tải nông sản

 

 

3.Hợp đồng khi vận chuyển hàng nông sản

 

     Sự minh bạch trong hợp đồng và đảm bảo quyền lợi giữa hai bên là điều bạn cần chú ý. Bạn cần chú ý tuân thủ hợp đồng và làm hợp đồng theo đúng luật pháp.

 

      Để đảm bảo cho sự an toàn của hàng hóa cũng như đảm bảo sự tin tưởng cho bạn và bên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Bình Dương đi các tỉnh.

 

4.Giá cả dịch vụ vận chuyển

 

     Khi tìm kiếm dịch vụ vận chuyển hàng nông sản liên tỉnh thì bạn cần chú ý tham khảo giá trên thị trường trước khi hợp tác hoặc công ty bạn chọn cần báo giá trước khi ký hợp đồng. Tránh trường hợp bạn bị chặt chém giá cả.

 

5. Chọn xe phù hợp với khối lượng hàng hóa

 

     Với nhiều khách hàng vận tải do chưa có kinh nghiệm chuyển hàng thường chọn xe tải quá lớn so với khối lượng và kích thước hàng hóa cần chuyển.

 

     Lúc này chi phí sẽ đội lên trong khi xếp hàng với thùng xe quá rộng gây khó khăn cho việc xếp hàng hay nhiều trường hợp hàng hóa có kích thường cồng kềnh thùng xe quá chật tràn ra ngoài vi phạm luật giao thông.

 

     Chính vì thế để chọn lựa xe tải và gói cước phù hợp hãy tính toán chính xác lượng hàng cần chuyển và xin tư vấn của các đơn vị dịch vụ để đảm bảo mọi thứ như ý.