Làm sao để tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa nội địa?

Làm sao để tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa nội địa?

Trang chủ»Tin tức» Làm sao để tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa nội địa?

Làm sao để tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa nội địa?

 

     Làm sao để tiết kiệm chi phí hàng hóa nội địa? Có lẽ là câu hỏi được rất nhiều người làm kinh doanh quan tâm và đặt ra hiện nay.

 

     Đặc biệt trong thị trường hàng hóa đầy cạnh tranh như hiện nay thì việc tiết kiệm chi phí ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và để tiết kiệm được chi phí vận chuyển hàng hóa nội địa bạn cần:

 

 1. Thiết lập chính sách vận chuyển rõ ràng với khách hàng

 

     Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên thiết lập rõ ràng về chính sách vận chuyển của đơn vị mình, hãy thống nhất ngay từ đầu với các khách hàng của bạn về tiêu chuẩn giao hàng của doanh nghiệp khi vận chuyển sản phẩm.

 

     Việc để cho khách hàng biết dịch vụ vận chuyển nào là miễn phí, dịch vụ nào là cao cấp giúp bạn phân luồng khách hàng và tránh trường hợp phát sinh các chi phí “không đáng có” với những đối tượng khách hàng khác nhau.

 

     Mỗi tiêu chuẩn vận chuyển sẽ đáp ứng một yêu cầu riêng từ phía khách hàng. Bạn sẽ là người đưa ra gợi ý và chính khách hàng sẽ là người quyết định bản thân nên lựa chọn dịch vụ nào là phù hợp nhất.

 

 

vận chuyển hàng hóa

 

 

 2. Tối ưu hóa quá trình vận chuyển

 

     Chi phí vận chuyển hiện nay tuy cao nhưng nếu biết cách quản lý, cân đối với tình hình kinh doanh sao cho phù hợp nhất thì doanh nghiệp của bạn cũng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí không đáng có.

 

      Hiện nay, để có thể cạnh tranh tạo chỗ đứng trên thị trường đã có nhiều doanh nghiệp đang bắt đầu áp dụng công nghệ vào trong vấn đề quản lý đội ngũ nhân viên giao hàng để tiết kiệm thời gian và chi phí.

 

     Điển hình có thể kể đến phần mềm quản lý shipper Movecrop, giúp cho doanh nghiệp bạn kiểm soát được hệ thống nhân viên giao hàng cũng như chủ động hơn.

 

     Trong việc nắm bắt tình trạng đơn hàng của mình để kịp thời thông báo với khách hàng. Đặc biệt, phần mềm có giá thành vô cùng phải chăng nhưng mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng.

 

3. Đặt kho hàng gần nơi đặt phương tiện vận chuyển

 

     Nếu như kho hàng đặt gần với phương tiện vận tải sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm được một khoảng thời gian và chi phí không hề nhot cho việc vận chuyển hàng hóa của mình đặc biệt đối với những doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - xuất khẩu. 

 

     Để giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn đầu tư nhà máy, kho hàng kết hợp với bãi xe tại cùng một nơi.

 

     Đây là một giải pháp khá tối ưu. Nhưng để làm được như thế đòi hỏi bạn cần phải có một diện tích đất rộng để đầu tư.

 

     Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp thường ưa việc đặt kho hàng, nhà máy, bãi xe tại các khu công nghiệp vì ở những nơi đó có diện tích đất rộng, lại không nằm trong khu dân cư vì thế sẽ không ảnh hưởng đến việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

 

     Vấn đề tối ưu chi phí vận chuyển không phải là chuyện đơn giản và dễ dàng thế nhưng không phải là không có cách giải quyết.

 

     Đòi hỏi người làm kinh doanh cần nắm bắt rõ tình hình kinh doanh của doanh nghiệp mình chưa thực sự tốt ở khâu nào.