Kinh nghiệm vận chuyển đồ gỗ an toàn khi chuyển nhà

Kinh nghiệm vận chuyển đồ gỗ an toàn khi chuyển nhà

Trang chủ»Tin tức» Kinh nghiệm vận chuyển đồ gỗ an toàn khi chuyển nhà

Kinh nghiệm vận chuyển đồ gỗ an toàn khi chuyển nhà

 

     Đồ dùng gia đình chắc chắc không thể thiếu đồ nội thất bằng gỗ, cho nên khi đóng gói và vận chuyển phải thật cẩn thận, tránh bị rơi rớt, va chạm là cong vênh, trầy xước. Để đảm bảo được điều đó, chúng ta cần lưu ý:

 

 1. Phân loại đồ gỗ chi tiết và khoa học

 

     Bạn muốn bảo quản tốt đồ gỗ và để chúng không bị xáo trộn với nhau khi vận chuyển thì chắc chắn cần phân loại theo từng nhóm khác nhau.

 

     Mỗi loại đồ gỗ sẽ có cách tháo lắp và đóng gói khác nhau để đảm bảo sự an toàn trong quá trình vận chuyển. Cách phân chia như sau:

 

+ Nhóm 1:  đồ nội thất chuyên dụng

 

     Là những món đồ nội thất chính trong mỗi gia đình như bàn ghế, giường, tủ, bàn trang điểm….cần tiến hành đóng gói riêng từng món một, sắp xếp vào xe thật cẩn thận để vận chuyển.

 

+ Nhóm 2:

 

     Nếu sàn nhà của bạn được làm bằng gỗ, chúng còn mới và bạn muốn mang đến nơi mới thì hãy tháo gỡ, đóng gói nhẹ nhàng để đảm bảo tái sử dụng được khi đến nơi ở mới.

 

+ Nhóm 3:

 

     Các loại đồ nội thất khác như tủ giày dép, tranh treo tường, kệ ti vi… cũng cần được đóng gói và bảo quản thật tốt khi vận chuyển.

 

     Các bạn chú ý, với những món đồ nội thất bằng gỗ quý hiếm thì cần bảo quản riêng để dễ dàng nhận biết và chú trọng khi mang vác, vận chuyển.

 

 

vận tải đồ gỗ

 

 

 2. Cách tháo dỡ và đóng gói đồ gỗ khi chuyển nhà

 

     Các đồ nội thất được làm bằng gỗ có kích thước lớn và cồng kềnh, vậy nên, trước khi vận chuyển bạn nên tháo dời các bộ phận để dễ đóng gói hơn.

 

     Với đồ gỗ nội thất nguyên khối không tháo dời được thì bạn hãy đóng gói và vận chuyển nguyên chiếc một cách cẩn thận.

 

     Khi tháo dỡ đồ nội thất bằng gỗ, các bạn nên chú ý kê thêm một chiếc khăn mềm lên gối rồi lấy búa gõ nhẹ rồi gỡ các bộ phận ra.

 

     Bạn không nên dùng búa gõ mạnh trực tiếp xuống bề mặt nội thất sẽ làm trầy xước, rạn nứt hoặc khiến các chi tiết bị cong vênh khó lắp ráp lại.

 

     Khi tháo dỡ bạn hãy dùng bút màu đánh dấu từng chi tiết lại để không bị lẫn lộn khi lắp đặt nhé. Khi đóng gói bạn nên sử dụng túi nilon chuyên bọc hàng hóa để bọc từng món đồ nội thất một cách thật cẩn thận để tránh đồ bị trầy, xước bề mặt gây mất thẩm mỹ.

 

     Với các đồ vật xếp gần nhau bạn nên kê lớp giấy hoặc đệm thật dày để hạn chế sự ma sát, va chạm khi vận chuyển.

 

     Lót sàn xe tải bằng lớp đệm thật dày để tránh làm nội thất bị va đập khi vận chuyển. Đặc biệt không được đặt đồ vật nặng lên trên bề mặt gỗ, bọc cẩn thận các chi tiết tránh làm rơi lẫn lộn với các đồ vật khác.

 

     Quá trình vận chuyển đồ gỗ lên xe yêu cầu người khuân vác phải có sức khỏe tốt để đảm bảo sự an toàn cho cả người và đồ vật.

 

 3. Vận chuyển và lắp ráp đồ gỗ

 

     Trong quá trình vận chuyển đồ gỗ đến nhà mới, bạn nên chọn con đường bằng phẳng nhất (xa chút cũng không sao) để tránh sự xóc nảy, va chạm gây hư hỏng cho các món đồ vận chuyển.

 

     Khi đến nơi, tháo dỡ đồ từ trên xe xuống phải thật nhẹ nhàng và cẩn thận, lấy từng món đồ theo thứ tự, món nào đặt lên sau lấy trước, món nào đặt trước lấy sau để tránh sự va chạm và lộn xộn.

 

     Khi lắp đặt đồ gỗ, bạn chỉ cần dựa vào những điểm đánh dấu bằng bút màu và ghép chúng lại với nhau là được.