VẬN TẢI BÁ NGỌC

VẬN TẢI BÁ NGỌC

Trang chủ»Tin tức» Bỏ túi những bí quyết bổ ích khi vận chuyển nông sản

     Bỏ túi những bí quyết bổ ích khi vận chuyển nông sản

 

     Vận chuyển hàng nông sản liên tỉnh là một dịch vụ được nhiều người lựa chọn hiện nay. Nhất là vào các dịp đầu năm, các mặt hàng nông sản như: rau, củ, quả liên tục ‘’cháy hàng’’ khiến nhiều người bán buôn đua nhau nhập hàng.

 

 

 

 

     Trong số đó có nhiều người kinh doanh theo thời vụ, thế nên không phải ai cũng biết cách thuê xe tải chở hàng giá rẻ lại đảm bảo chất lượng hàng nông sản.

 

     Với nhu cầu mang hàng hóa nông sản đi tiêu thụ trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam như: Thăng long, dưa hấu,…thì tìm kiếm được một dịch vụ vận chuyển hàng nông sản chất lượng là điều mà nhiều người mong muốn. 

 

 

 

 

     Những bí kíp để vận chuyển nông sản mà Vận tải Bá Ngọc hân hạnh được bật mí cho các bạn dưới đây chắn chắn sẽ giúp ích cho khách hàng trong việc đảm bảo chất lượng nông sản một cách tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé !

 

     Đóng gói cẩn thận

 

     Thực phẩm rau củ quả, trái cây cần được bọc cẩn thận bằng các loại giấy gói bảo vệ và được bảo quản trong thùng xốp hoặc thùng carton hay bao gai để tránh va đập trong quá trình vận chuyển.

 

 

 

 

     Bên cạnh đó, vật liệu dùng trong đóng gói phải có đủ độ chắc chắn để có thể chồng các kiện hàng lên nhau mà không bị xẹp. 

 

     Một yêu cầu cho việc đóng gói những mặt hàng này là hàng hóa đóng trong thùng cần phải đảm bảo sự thông thoáng hay khối lượng các kiện hàng chồng lên nay không được quá tải. Trái cây tươi không nên bọc trong các túi nylon để tránh bị ủ khí, khiến rau củ hay trái cây bị hư hỏng giảm chất lượng.

 

     Chọn loại xe phù hợp

 

     Có nhiều loại xe cho bạn lựa chọn tùy vào từng loại hàng rau củ quả cụ thể, thường thì những loại xe sau hay được sử dụng: xe tải thùng lạnh, cotainer thùng bạt và Cotainer thùng lạnh. 

 

 

 

 

     Thuê xe tải chở hàng cho những mặt hàng vận chuyển đường dài, thời gian lâu dễ hư hỏng như rau thì để đảm bảo nên chọn xe trai thùng lạnh hoặc container thùng lạnh.

 

     Tải trọng các loại xe cũng rất đa dạng từ 1 tấn đến 33 tấn. Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu thêm về kích thước thùng xe để thuê xe tải chở hàng phù hợp.

 

 

 

 

     Không nên cố ghép nhiều hàng vào xe nhỏ khiến hàng hóa không được đảm bảo hoặc thuê xe tải chở hàng lớn hơn gây lãng phí chi phí.

 

     Chú ý bảo hiểm hàng hóa

 

     Hiện nay tình trạng mất hàng hóa khi vận chuyển đi xa xảy ra khá phức tạp. Chuẩn bị bảo hiểm cho hàng hóa nếu bạn thuê dịch vụ vận chuyển sẽ giúp bạn an tâm hơn về hàng hóa của mình.

 

 

 

 

 

     Ngoài ra nếu có sự cố xảy ra thì bạn cũng sẽ được bồi thường hợp lý và thỏa đáng với đơn hàng của mình.

 

     Hợp đồng khi vận chuyển hàng nông sản

 

 

 

 

     Sự minh bạch trong hợp đồng và đảm bảo quyền lợi giữa hai bên là điều bạn cần chú ý. Bạn cần chú ý tuân thủ hợp đồng và làm hợp đồng theo đúng luật pháp để đảm bảo cho sự an toàn của hàng hóa cũng như đảm bảo sự tin tưởng cho bạn và bên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi các tỉnh.

     TLT