Bí quyết bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon khi vận chuyển nông sản

Bí quyết bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon khi vận chuyển nông sản

Trang chủ»Tin tức» Bí quyết bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon khi vận chuyển nông sản

Bí quyết bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon khi vận chuyển nông sản

 

     Sự phát triển của nền kinh tế thị trường kéo theo nhiều vấn đề chúng ta cần quan tâm, hàng hóa là vấn đề mà mọi người không thể thiếu.

 

     Trước đây vận chuyển hàng hóa còn nhiều bất cập do thiếu phương tiện chuyên chở, bảo quản nên cách thức giao dịch bán cho thương lái ngay tại vườn, ruộng chưa đáp ứng cho người nông dân.

 

     Ngày nay với sự phát triển chung phương tiện chuyên chở được thiết kế ngày càng hiện đại, đảm bảo an toàn, sau đây Dịch Vụ Vận Tải Bá Ngọc sẽ giới thiệu bí quyết bảo quản nông sản khi vận chuyển.

 

1. Kích thước thùng chứa

 

     Chi phí đầu tư một chiếc xe để vận chuyển là không nhỏ, do vậy, các hộ nông dân và thương lái cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định chọn xe. 

 

     Với xe chuyên chở rau, củ, quả, gia súc, gia cầm…, người dùng cần tính toán lượng hàng hóa thường vận chuyển để chọn thùng chứa vừa đủ.

 

      Cụ thể, thùng chứa quá nhỏ sẽ khiến nông sản bị chèn ép, dễ dập nát lại không đảm bảo khối lượng mong muốn, trong khi đó, thùng chứa quá rộng sẽ lãng phí vì không tận dụng được hết diện tích.

 

      Ngoài ra, người sử dụng cũng quan tâm đến thiết kế thùng chứa sao cho đảm bảo sự an toàn trong quá trình vận chuyển.

 

      Thùng kín hoặc thùng hở có mái che, thanh chắn giúp hàng hóa đảm bảo chất lượng, tránh mưa, gió, nắng hoặc rơi, đổ khi vận chuyển…

 

 

 vận chuyển nông sản

 

 

2. Hệ thống máy, động cơ

 

     Trong quá trình vận chuyển hàng hóa, các tiêu chí như rút ngắn thời gian vận chuyển và bảo toàn chất lượng, hình thức nông sản (không bị dập, hư hỏng, biến dạng ..) luôn được ưu tiên.

 

     Đặc biệt, với những mặt hàng thực phẩm tươi sống, môi trường bảo quản lạnh là yếu tố cần thiết. Những chiếc xe lạnh chuyên dụng sẽ phát huy tối đa tác dụng trong quá trình vận chuyển hàng hải sản, tôm, cua, cá…

 

     Do đó, việc xác định mặt hàng vận chuyển cụ thể sẽ giúp người mua lựa chọn được một chiếc xe có công năng phù hợp.

 

     Ngoài phát huy công dụng trong kết nối cung – cầu tiêu thụ nông sản, hoạt động vận tải còn giúp kết nối, mở rộng sản xuất với vai trò vận chuyển nguyên vật liệu, vật tư nông nghiệp.

 

     Theo đó, việc sử dụng những loại xe bán tải có thể chịu được khối lượng nặng là lựa chọn hữu dụng và thông minh.

 

     Với 20 năm kinh nghiệm trong vận chuyển hàng hóa - Dịch Vụ Vận Tải Bá Ngọc sẽ làm hài lòng khách hàng.

 

     Công ty đã chứng minh được khả năng cạnh tranh cũng như chất lượng vận chuyển, tạo sự uy tín, tin cậy cho khách hàng, mang lại sự hài lòng cho các doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân nhỏ lẻ.